Quốc tế

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công, áp sát pháo đài chính của IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công IS ở ngoại ô phía Nam Deir Ezzur và triển khai tới khu vực cách al-Mayadeen, pháo đài chính IS trong tỉnh khoảng 25 km.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho hay, được hậu thuẫn bởi máy bay chiến đấu và các đơn vị pháo binh của chính phủ Damascus, quân đội Syria đã tiến sát tới thành trì của IS ở vùng nông thôn Đông Nam Deir Ezzur và giành lại ngôi làng al-Jafrah sau khi kiểm soát vùng al-Mari'eiyeh.

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công, áp sát pháo đài chính của IS ở Deir Ezzur.

Ngoài ra, quân đội chính phủ cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi phía Tây thị trấn Bu Omar. Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR) xác nhận rằng quân đội Syria hiện đã triển khai tới khu vực cách thị trấn al-Mayadeen, pháo đài chính của phiến quân IS trong tỉnh chỉ khoảng 25 km.

Trong một diễn biến liên quan, báo cáo thực địa xác nhận rằng quân đội chính phủ Damascus đã khôi phục lại toàn bộ an ninh cho căn cứ không quân Deir Ezzur và khu vực xung quanh.  

Các tay súng khủng bố hiện đang nắm giữ những khu vực của thành phố này đã bị suy yếu đáng kể và hiện không thể tiếp tục kháng cự nổi cuộc tấn công của quân đội Syria. Trước đó, 54 phiến quân IS đã đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội chính phủ Syria

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo