Quốc tế

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công Deir ez-Zor, IS tháo chạy tán loạn

Quân đội Syria ngày 2/4 đã tăng cường các cuộc tấn công vào cácc căn cứ và tuyến phòng thủ của IS ở trung tâm thành phố và ngoại ô Deir ez-Zor.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã pháo kích vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu phố al-Erifi và các khu vực kéo dài từ trung đoàn 137 tới các vị trí quan trọng phía Tây Nam thành phố Deir ez-Zor.

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công Deir ez-Zor 

Các báo cáo của quân đội cho biết ít nhất 10 tên khủng bố bị tiêu diệt, một số khác bỏ chạy tán loạn và một đoàn xe quân sự bị phá hủy sau các cuộc tấn công. 

Quân đội Syria cũng đột kích vào căn cứ của IS phía Nam Deir ez-Zor và phá hủy một số xe quân dụng tại các khu vực lân cận của trạm xăng Tal al-Sanouf và al-Sham.

Trong khi đó, các trận đánh dữ dội nổ ra trong và xung quanh Deir ez-Zor khi quân đội Syria chuẩn bị khởi động cuộc tấn công quy mô lớn trên các vị trí của IS. Nguồn tin cho biết Lữ đoàn Dù 104 của Không quân và lữ đoàn Al-Qassem sẽ dẫn đầu cuộc tấn công.

Trên địa bàn tỉnh Deir ez-Zor, quân đội Syria còn khoảng 4.000 binh lính Vệ binh Cộng hòa và các đơn vị khác, trong đó có lực lượng lữ đoàn 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17.

Tại thành phố Deir ezzor, khoảng 200.000 người dân đang diễn ra cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng, cư dân phải ăn hết thịt chó mèo và chuyển sang ăn cây cỏ để chống chọi với cái đói. Đã có nhiều người chết vì đói khát và bệnh tật.

 

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga là Trung tướng Sergei Rudskoy cho biết thêm rằng, các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục từ lãnh thổ Iraq (Mosul) chạy sang khu vực chiến trường Deir ez-Zor.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo