Quốc tế

Quân đội Syria diệt 20 tay súng IS, thu về căn cứ chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh tiếp tục chống lại IS ở thành phố Deir Ezzur và đã giành quyền kiểm soát được căn cứ chiến lược 1082.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria cùng lực lượng ủng hộ chính phủ đã tấn công vào tuyến phòng thủ chiến lược số 1082 ở Tây Nam Deir Ezzur, giết chết 20 tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phá hủy ít nhất 2 chiếc xe tăng và 1 xe chiến đấu bộ binh.

Quân đội Syria diệt 20 tay súng IS, thu về căn cứ chiến lược 1082.

Các đơn vị chính phủ đã tiến hành xa hơn về phía Đông của căn cứ không quân và nhắm đến việc cắt đứt tuyến đường cung cấp viện trợ của IS từ Saqr tới vùng al-Muri'iyah.

Các báo cáo liên quan cho biết, trước đó, các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát các ngọn đồi chiến lược trên dãy núi Qarrum ở phía đông nam căn cứ không quân ở ngoại ô Deir Ezzur. 

Ngoài ra, quân đội đã cố gắng đẩy lùi IS ra khỏi căn cứ của tiểu đoàn Zamen, phía Tây Nam của căn cứ không quân Deir Ezzur. Sắp tới, binh lính Syria sẽ khôi phục lại hoạt động đường băng cho sân bay quân sự Deir Ezzur để sẵn sàng cho các chiến dịch tấn công. 

Một nguồn tin quân sự nói rằng việc sử dụng căn cứ không quân Deir Ezzur để thực hiện các cuộc không kích IS, đẩy nhanh các hoạt động ở khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo