Quốc tế

Quân đội Syria diệt gần 30 tay súng khủng bố ở Aleppo

(DNVN) - Ít nhất 29 phần tử nổi dậy Syria đã bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ với quân chính phủ khi đang mở lại tuyến tiếp viện của phe đối lập ở thành phố Aleppo.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 10/7 cho biết ít nhất 29 tay súng nhánh Hồi giáo Faylaq al-Sham và Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của tổ chức Al-Qaeda, đã bị tiêu diệt khi tìm cách mở lại tuyến đường Castello, tuyến tiếp viện chủ chốt cho quân khủng bố mà quân chính phủ Syria đã kiểm soát hoàn toàn từ hôm 7/7.

Các cuộc giao tranh đã biến thành phố Aleppo thành đống đổ nát. 

Ngày 8/7, ít nhất 30 người thiệt mạng và 140 người bị thương khi lực lượng nổi dậy tại Syria nã pháo vào các khu vực dân cư do quân chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo, miền Bắc nước này. 

Theo SOHR, vụ tấn công này khiến 34 dân thường, trong đó có 4 trẻ em, thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

Cùng ngày, quân đội Syria thông báo kéo dài lệnh ngừng bắn trên toàn quốc thêm 72 giờ đồng hồ. Trong một tuyên bố, Bộ Chỉ huy cấp cao quân đội Syria cho biết "lệnh ngừng bắn sẽ kéo dài thêm 72 giờ đồng hồ, từ 1h sáng 9/7." Lệnh ngừng bắn trước đó, kéo dài 72 giờ đồng hồ, đã hết hiệu lực vào giữa đêm 8/7.

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria còn cho biết Chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh đã giành quyền kiểm soát thị trấn Maydaa ở phía Đông thủ đô Damascus sau 12 ngày đồng hồ giao tranh. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo