Quốc tế

Quân đội Syria điều đặc nhiệm mở chiến dịch "nghiền nát" IS ở Albu Kamal

(DNVN) - Lực lượng Đặc nhiệm của quân đội Syria đã rời căn cứ ở phía Bắc Hasaka để đến Deir Ezzur tham gia vào một chiến dịch chống IS trên quy mô lớn.

Nguồn tin quân sự cho hay, hơn 300 binh lính thuộc Lực lượng Đặc nhiệm của quân đội Syria đã rời căn cứ quân sự tại Qamishli và triển khai tới tỉnh Deir Ezzur để tham gia vào một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự giải phóng thị trấn Albu Kamal khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần biên giới Iraq.

Quân đội Syria điều đặc nhiệm mở chiến dịch "nghiền nát" IS ở Albu Kamal.

Trước đó, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các khu phố al-Orfi và sân vận động thể thao, gây ra nhiều thương vong và tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Sau hàng loạt các cuộc đụng độ khốc liệt với IS, lực lượng quân đội Syria cùng chiến binh phong trào Hezbollah đã giành lại quyền kiểm soát trạm bơm dầu chiến lược T2 ở phía tây nam tỉnh Deir Ezzur.

Với chiến thắng giành về trạm bơm dầu T2, quân đội Syria đã mở đường cho cuộc tấn công vào khu vực al-Mayadeen trên biên giới giữa Homs và Deir Ezzur, buộc IS rút lui khỏi khu vực.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo