Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" IS, kiểm soát hoàn toàn trạm dầu T2 ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria cùng lực lượng chiến binh Hezbollah đã giành lại quyền kiểm soát trạm bơm dầu chiến lược T2 ở phía tây nam tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, sau hàng loạt các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), lực lượng quân đội Syria cùng chiến binh phong trào Hezbollah đã giành lại quyền kiểm soát trạm bơm dầu chiến lược T2 ở phía tây nam tỉnh Deir Ezzur.

Quân đội Syria "thổi bay" IS, kiểm soát hoàn toàn trạm dầu T2 ở Deir Ezzur.

Đoạn video được phát hành bởi cánh truyền thông của Hezbollah cho thấy các cuộc tấn công ác liệt của quân đội Syria  đã phá hủy các thành trì kiên cố bên trong và xung quanh trạm bơm dầu T2.

Với chiến thắng giành về trạm bơm dầu T2, quân đội Syria đã mở đường cho cuộc tấn công vào khu vực al-Mayadeen trên biên giới giữa Homs và Deir Ezzur, buộc IS rút lui khỏi khu vực.

Trước đó, quân đội Syria đã tấn công vào khu vực al-Artiwaziyah, phía Nam của trạm bơm dầu T-2 hôm 26/10, áp đặt kiểm soát hoàn toàn al-Artiwaziyah. Lực lượng quân đội Syria và và phong trào Hezbollah đã bao vây quanh trạm bơm T-2 từ ba hướng khác nhau, và chỉ để lại một con đường để khủng bố tháo chạy.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo