Quốc tế

Quân đội Syria dốc sức cho trận chiến quét sạch IS khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đang chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quét sạch IS khỏi Đông Deir Ezzur. Theo đó, số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự đã được đưa tới khu vực này.

Hãng tin FNA hôm 24/5 dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự từ Damascus, Hama, Aleppo và Homs tới khu vực Badiyeh thuộc Đông Deir Ezzur. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Mỹ dọa tấn công Triều Tiên, sân bay quân sự Syria bị tấn công bằng tên lửa

Họ cho biết thêm, động thái trên diễn ra sau những cuộc tấn công gần đây của IS chống lại các vị trí của quân đội Syria. Nguồn tin nhấn mạnh rằng, quân đội Syria có ý định phát động chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch IS khỏi khu vực này. 

Quân đội Syria dốc sức cho trận chiến quét sạch IS khỏi Deir Ezzur

Gần đây, quân đội Syria đã đẩy lùi một số cuộc tấn công của IS nhằm vào vùng sa mạc Badiyeh Al-Bu Kamal và al-Mayadeen ở Đông Deir Ezzur.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran sắp sở hữu tên lửa có thể “xóa xổ” châu Âu và Mỹ, Ukraine đưa ra lệnh cấm đặc biệt với Nga

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/5, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại khu vực sa mạc nằm giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs, đồng thời đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố. Cuộc tấn công đã gây thương vong cho nhiều tay súng khủng bố.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Liên quân do Mỹ dẫn đầu tấn công quân đội Syria, con gái cựu điệp viên Skripal lần đầu xuất hiện trước camera

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã khai hỏa vào IS sau khi các tay súng phiến quân rệu rã không đủ khả năng chọc thủng các vị trí của quân chính phủ tại vùng sa mạc gần các ngôi làng ở phía Bắc vùng nông thôn của thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur gần biên giới với Iraq, đồng thời nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của khủng bố. 

 

Hàng chục tay súng khủng bố thương vong trong vụ tấn công thất bại này.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ với IS gần một vị trí quân sự gần đập Oweiraz ở phía Đông Nam trạm xăng T3 thuộc phía Đông Nam Badiyeh của tỉnh Homs, đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố sau khi tiêu diệt số lượng lớn tay súng. 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

IS tiếp tục rút lui khỏi chiến trường nhằm tránh chịu thêm tổn thất. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo