Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực vào Deir Ezzur, thiêu sống đao phủ khét tiếng của IS

Một tên đao phủ của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với quân đội Syria ở ngoại ô thành phố Deir Ezzur, nguồn tin quân sự cho hay.

Được hỗ trợ bởi các đơn vị không quân, pháo binh và tên lửa của chính phủ, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Maqaber và căn cứ không quân phía Nam của thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria dội hỏa lực vào Deir Ezzur, thiêu sống đao phủ khét tiếng của IS.

Cuộc tấn công đã giết chết hàng chục tay súng, bao gồm Abdullah al-Aboud, hay còn gọi là Abu al-Hreth, tên đao phủ khét tiếng của IS từng chặt đầu nhiều người của bộ tộc al-Sha'atiyat và một ca sĩ nhạc Pop người Đức tên Abu Talheh và phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự, vũ khí của khủng bố.

Trong thời gian đó, máy bay quân sự đã dội bom các vị trí của IS tại al-Maqber, căn cứ Jonayd và căn cứ không quân Deir Ezzur, giết khủng bố và phá huỷ kho vũ khí, đạn dược của chúng.

Như tin đã đưa trước đó, quân đội chính phủ Syria cùng với Lực lượng Đặc biệt Nga đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch chung chống lại IS để giải phóng khu vực phía Đông của Deir Ezzur.

Công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công lớn của các đơn vị quân đội, được hậu thuẫn bởi không quân của Syria và chiến đấu cơ Nga sắp hoàn tất. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng không quân Nga sẽ tham gia vào cuộc tấn công của Deir Ezzur.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo