Quốc tế

Quân đội Syria dồn dập "tin vui" trên đà quét sạch IS khỏi Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã giành lại được hai khu vực trọng yếu ở Đông Hama hôm thứ Tư, và sắp đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi toàn lãnh thổ của tỉnh.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama và kiểm soát toàn bộ các ngôi mạc của 2 khu vực chiến lược Um Meil ​​và Abu Habilat.

Quân đội Syria dồn dập "tin vui" trên đà quét sạch IS khỏi Hama.

Trong khi đó, Không quân Syria đã đánh bom các căn cứ của IS ở Maksar al-Janoubi và Jubb Ayed ở Đông Hama, phá hủy một số xe quân sự và  tiêu diệt hàng chục tay súng. Một nguồn tin khẳng định rằng quân đội đang chấm dứt sự hiện diện của IS ở Đông Hama sau những tiến bộ gần đây.

Báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã đẩy lùi IS khỏi thêm nhiều khu vực ở Đông Hama, tiến gần hơn đến việc chiếm lại toàn bộ khu vực biên giới giữa Hama và Homs.

Các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đã có cuộc chiến ác liệt với IS tại Đông Hama và áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn đối với ngôi làng Abu Dali al-Sharqi.

Quân chính phủ cũng đã tạo vùng đệm giữa Đông Hama và một phần lớn vùng tam giác Shoumeriyeh-Jubb al-Jarah-Mount Sha'er ở Đông Homs sau những cuộc tiến công chống IS trong 2 ngày qua.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo