Quốc tế

Quân đội Syria đột kích căn cứ phiến quân IS, Fatah al-Sham ở Palmyra

Quân đội Syria tăng cường tấn công phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở Palmyra gây thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho biết, ngày 14/4, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã tấn công vào mục tiêu là các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các làng al-Mushirfeh, al-Baredah thuộc phía Đông thị trấn Quaryatayn của thành phố cổ Palmyra.

Quân đội Syria đột kích căn cứ phiến quân IS, Fatah al-Sham ở Palmyra

Các đơn vị pháo binh mà tên lửa trong cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS chống trả và phá hủy nơi ẩn náu và phương tiện quân sự của những kẻ khủng bố.

Trong khi đó, quân đội Syria vẫn tiếp tục đánh vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) và chiếm lại quyền kiểm soát các khu vực al-Rastan, thị trấn Talbiseh, Borj al-Qae'i, Kafr Laha, Kissin, al-Helaliyeh, Hara al-Badou và al-Zaferaneh.

Trước đó, một phòng tác chiến của những kẻ khủng bố gần khu vực al-Houleh bị thổi bay bởi không quân chính phủ Syria.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria, đơn vị mà trước đó đã chiếm được ngọn núi al-Abtar, phía Tây Nam Palmyra đã tiến hành tấn công vào các vị trí của IS và chiếm quyền kiểm soát toàn bộ các vị trí chủ chốt ở vùng Đông Bắc của dãy núi al-Abtar, cách thành phố cổ Palmyra 15 km.

Sau chiến thắng, quân đội Syria tiến về phía làng al-Sawaneh nằm trên con đường dẫn từ Damascus tới Palmyra. Quân đội Syria còn giành lại quyền kiểm soát tháp Syria Tel ở đường Palmyra-Damascus.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo