Quốc tế

Quân đội Syria đột nhập và chọc thủng pháo đài IS ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Ả Rập Syria và lực lượng đồng minh Palestines đã giành một số tiến bộ trong những ngày gần đây, giải phóng số lượng lớn các khu vực do phiến quân IS kiểm soát trước đây.

Dẫn đầu bởi sư đoàn 9 và lữ đoàn 105 của Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, Quân đội Ả Rập Syria đã chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, giải phóng tất cả các nông trường ở phía Tây Hajar Al-Aswad và khu vực Al-Alaf. 

>> Xem thêm: Quân đội Syria tiến công mạnh ở Nam Damascus, IS vội vã rút lui

Quân đội Syria đột nhập và chọc thủng pháo đài IS ở Nam Damascus

Sau cuộc tiến công hôm 01/5, quân đội Syria và quân tình nguyện Palestines đã thọc sâu hơn vào pháo đài của phiens quân IS, bất chấp sự kháng cự mạnh mẽ lực lượng khủng bố. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ nghi ngờ Triều Tiên về vụ từ bỏ vũ khí hạt nhân, Syria khiếu nại Mỹ và đồng minh lên Liên Hợp Quốc

Các vụ đụng độ ác liệt hiện vẫn đang diễn ra tại Nam Damascus với việc quân đội Syria và quân tình nguyện Palestines hiện vẫn tiến hành chiến dịch tấn công. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh Báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Trong khi đó, tại trại tị nạn Yarmouk, quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn các khu vực do phiến quân nắm giữ tại khu vực này, qua đó giúp họ có thể tiếp cận được các tuyến của IS tại hành lang phía Bắc. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo