Quốc tế

Quân đội Syria dùng pháo hạng nặng của Nga bắn phá thành trì khủng bố

(DNVN) - Quân đội Syria dùng pháo hạng nặng của Nga sản xuất để bắn phá các vị trí của khủng bố IS trên nhiều trận địa, nguồn tin quân sự cho biết.

Theo tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga, quân đội Syria đã triển khai hai loại pháo binh pháo khác nhau có kích thước 120mm D-30 và 152mm 2A65 msta B tại các tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ để nhắm mục tiêu đến các trung tâm tập trung của những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria dùng pháo hạng nặng của Nga bắn phá khủng bố.

Lực lượng pháo binh của quân đội Syria đã sử dụng khẩu D-30 Cannon trong một thời gian dài, nhưng kể từ 2015, 2A65 msta B đã được sử dụng để tấn công các vị trí của phiến quân.

Hai khẩu pháo có khả năng bắn 7-8 lần trong 2 phút và nhắm mục tiêu hiệu quả trong phạm vi 15 km cho D-30 và 28 km cho 2A65 msta B.

Báo cáo còn cho hay, vào cuối tháng 5, quân đội của quân đội Syria đã sử dụng một mẫu tên lửa chống tăng mới được biết đến với tên gọi Tank-Killer trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tank-Killer được trang bị cho bệ phóng RPG7 của quân đội Syria có thể xuyên thủnh vào áo giáp của xe tăng hoặc xe bọc thép. Tên lửa này có một số tính năng đặc biệt hoạt động theo từng khoảng thời gian.

Tên lửa chống tăng có trọng lượng 5,4kg, có thể phá hủy các mục tiêu ở phạm vi 200m và có thể xuyên thủng các xe bọc thép có độ dày lớp vỏ dày 600mm.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo