Quốc tế

Quân đội Syria dùng tăng tối tân nhất thế giới đánh khủng bố

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng xe tăng tối tân T-72 trong chiến dịch chống khủng bố.

Tờ Russkaya Gazeta phiên bản tiếng Nga hôm 13/4 cho biết, ít nhất 2 xe tăng T-72 - một trong những dòng xe tăng tối tân nhất thế giới - đã được quân đội Syria sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo tờ Russkaya Gazeta, 1 trong 2 xe tăng này hoạt động tại Syria được trang bị các hệ thống nhìn ban đêm và có thể vẫn đang được sử dụng cho các chiến dịch vào ban này nếu hệ thống do thám của xe tăng bị phá hủy trong các cuộc đụng độ. 

Quân đội Syria dùng tăng tối tân nhất để đối phó khủng bố. 

Xe tăng thứ hai được trang bị một camera và một hệ thống bảo vệ chủ động (Sarab). Một hệ thống Viper-72 cũng đã được lắp trên tăng này, theo đó đó có thể theo dõi các mục tiêu cách xa 4km. 

Trước đó, hồi đầu tháng 2, tờ al-Hadath tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã tối ưu hóa các xe tăng chiến trường T-72 để chống lại các tên lửa chống tăng. 

Theo tờ này, một xe tăng T-72 được tối ưu hóa đã bị trúng tên lửa chống tăng trong một cuộc thử nghiệm ở tỉnh Damascus, tuy nhiên xe tăng này không hề hấn gì và vẫn tiếp tục hoạt động. 

Chuyên gia quân sự Diyana Mikhailov cho rằng, tăng T-72 chỉ bị hư hỏng nhẹ trong cuộc thử nghiệm, đồng thời cho biết, tiến trình tối ưu hóa xe thiết giáp này đã thành công. 

Quân đội Syria đã triển khai xe tăng T-90 của Nga chống lại lực lượng khủng bố ở mặt trận Aleppo, Bắc Syria vào tháng 2/2016 sau khi xe tăng T-72 không chống lại được các tên lửa chống tăng của khủng bố. 

 

T-90 và khả năng xuất sắc trong việc tiêu diệt được các tên lửa M79 và TOW đang bay tới dường như là hoàn hảo đối với mối đe dọa chiến tranh như cuộc chiến tại Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo