Quốc tế

Quân đội Syria "đuổi cổ" IS khỏi thị trấn chiến lược Deir al-Asafir

(DNVN) - Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã tái chiếm được thị trấn chiến lược Deir al-Asafir ở phía Đông Nam thủ đô Damascus của nước này.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân chính phủ nước này và lực lượng đồng minh, trong đó có các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo dòng Shi'ite Hezbollah của Li-băng ngày 19/5 đã giành lại thị trấn chiến lược Deir al-Asafir ở phía Đông Nam thủ đô Damascus từ tay phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Chính phủ Syria.

Theo SOHR, sau cuộc giao tranh dữ dội trong cuộc tấn công do phía Chính phủ Syria phát động, các phiến quân đã bị đánh bật khỏi Deir al-Asafir thuộc vùng ngoại ô Đông Ghouta của thủ đô.

Quân đội Chính phủ Syria hiện đã giành lại quyền kiểm soát khu dân cư, trạm cảnh sát, bệnh viện và các cửa ngõ vào thị trấn chiến lược này.

Trước đó, Lầu Năm Góc đánh giá các tay súng của IS đã mất kiểm soát khoảng 40% khu vực mà tổ chức này từng nắm giữ ở Iraq và khoảng 10% các khu vực ở Syria. Tuy nhiên, ông Peter Cook cho biết những con số này đã tăng trong thời gian qua lên tới 45% ở Iraq và 16-20% ở Syria.

Trong diễn biến liên quan, hôm 19/5, phía Lầu Năm Góc cho biết sức mạnh quân sự của Nga tại Syria hầu như không thay đổi kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin công bố rút một phần lực lượng khỏi Syria.

Theo ông Warren, có vẻ như các lực lượng của Nga đã thiết lập một số dạng căn cứ tác chiến duy trì sức mạnh không quân, lục quân, pháo binh gần thành cổ Palmyra, nơi có các phế tích thời La Mã đã bị các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phá hủy trong 10 tháng kiểm soát.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo