Quốc tế

Iraq tấn công tái chiếm thị trấn chiến lược từ tay IS

(DNVN) - Ngày 16/5, quân đội chính phủ Iraq đã mở một chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thị trấn chiến lược Rutba tỉnh Anbar, từ tay phiến quân IS.

Hãng thông tấn Reuters ngày 16/5 đưa tin, quân đội Chính phủ Iraq đã lên kế hoạch tái chiếm thị trấn chiến lược Rutba ở tỉnh Anbar từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Iraq trên vùng sa mạc al-Anbar. 

Bộ chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq (IJOC) cho biết tham gia vào chiến dịch tấn công này gồm có các lực lượng đặc biệt, bộ đội, cảnh sát, lực lượng biên phòng và lực lượng bán quân sự ủng hộ chính phủ.

Chiến dịch cũng sẽ nhận được sự yểm trợ từ liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu như xe tăng, pháo binh và các máy bay chiến đấu.

Thị trấn Rutba, nằm ở tỉnh Anbar miền Tây trên trục đường chính nối với Jordan. Sở dĩ thị trấn này được gọi là khu vực chiến lược vì nó là trung tâm hỗ trợ cho các vùng khác nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS. Hiện tại, số lượng các tay súng IS đang trấn giữ tại thị trấn Rutba nằm trong khoảng từ 100 đến 700 tay súng.

Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết thời gian gần đây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục mất quyền kiểm soát các khu vực ở Iraq và Syra.

Trước đó, Lầu Năm Góc đánh giá các tay súng của IS đã mất kiểm soát khoảng 40% khu vực mà tổ chức này từng nắm giữ ở Iraq và khoảng 10% các khu vực ở Syria. Tuy nhiên, ông Peter Cook cho biết những con số này đã tăng trong thời gian qua lên tới 45% ở Iraq và 16-20% ở Syria.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo