Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS ở sa mạc Homs-Deir Ezzor

(DNVN) - Các lực lượng an ninh và quân đội Syria đang ra sức truy quét tàn quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lẩn trốn ở vùng sa mạc rộng lớn Homs-Deir Ezzor, miền đông Syria.

Quân đội Syria đang ra sức quét sạch IS khỏi vùng sa mạc Homs-Deir Ezzor 

Theo các nguồn tin ủng hộ chính phủ, quân đội Syria đã có khả năng quét sạch IS khỏi hơn 5.700km2 vùng sa mạc rộng lớn Homs-Deir Ezzor trong hai tuần qua. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Anh lo sợ ông Trump “thay lòng” khi gặp ông Putin, liên quân Mỹ không kích vào dân thường Syria

Trước đó, vào ngày 20/6, các phương tiện truyền thông nhà nước cho biết, quân đội Syrira và các đồng minh của họ đã giải phóng được 3.700km2 ở miền đông Homs và phía nam Deir Ezzor.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump cân nhắc hạn chế Trung Quốc đầu tư vào 1.000 công ty Mỹ, phiến quân Houthi thảm bại trước liên quân Ả Rập ở Yemen

Cụ thể, quân đội Syria đã giải phóng được 2.500km2 lãnh thổ giữa thành phố Palmyra và thị trấn Hamimah thuộc Đông Homs. Những khu vực được giải phóng bao gồm Tell al-Kibd, Irtiwaziyat al-Akfan, Bir al-Akfan, Tulul al-Jabri, Tulul al-Habari, Bir al-Tayariyah, Bir al-Wurud, Bir Zuid, Bir al-Samadiyah, Bir Atshan, Bir Sijar, Bir al-Bathiyah, Saad al-Waer, Bir Makr al-Waer.

 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ, ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu” 

Ngoài ra, quân đội Syria cũng giải phóng vùng nông thôn phía nam và tây nam Deir Ezzor bao gồm 1.200km2 lãnh thổ giữa các khu vực Faydat ibn Muiny’a, trạm T-2, M'aizliyah và Dahrat Wadi al-Miyah, theo SANA. 

Trong khi đó, một chiến dịch quân sự chống IS đang diễn ra ở phía đông al-Suwayda, nơi các lực lượng chính phủ cũng giành được một số bước tiến gần đây, bao gồm giải phóng được ít nhất 11 khu vực khác nhau.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo