Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn tấn công ác liệt ở Bắc Homs, khủng bố lao đao

(DNVN)-Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố tại phía Bắc tỉnh Homs và nỗ lực gây thiệt hại lớn cho phiến quân.

Hôm 02/02, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã đụng độ với lực lượng khủng bố ở phía Tây làng Aqrab gần thị trấn al-Houla thuộc phí Bắc tỉnh Homs, đè bẹp cuộc tấn công. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng khiến thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, Triều Tiên tố Mỹ “đánh lừa” dư luận

Cũng theo những nguồn tin này, phiến quân khủng bố chịu thương vong nặng nề và phải rút khỏi chiến trường. 

Trong khi đó, các nhóm khủng bố đã vi phạm lệnh ngừng bắn khi nhắm vào căn cứ của quân chính phủ tại vùng giảm căng thẳng ở phía Bắc tỉnh Homs, trong đó có những khu vực gần Tir Ma'la, phía Nam thị trấn Talbiseh, gần làng al-Sa'an, Hawsh Hajwa và Taldou thuộc khu vực al-Houla.

Quân đội Syria giáng đòn tấn công ác liệt ở Bắc Homs, khủng bố lao đao

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã trả đũa bằng việc nhắm vào căn cứ của khủng bố tại khu vực này, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Tháng trước, các chiến đấu cơ Syria đã nhắm vào một số vị trí của IS tại khu vực al-Sarayem gần Humeimeh cũng như những phiến quân đang di chuyển gần biên giới chung giữa tỉnh Deir Ezzur và Homs, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân, đồng thời phá hủy một loạt phương tiện và thiết bị quân sự của chúng. 

Các đơn vị quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa chống lại khủng bố tại phía Bắc tỉnh Homs sau khi chúng vi phạm lệnh ngừng bắn và phát động một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự trên mặt trận Maymin và Kafr Laha gần khu vực Houla, cày nát căn cứ của phiến quân và tiêu diệt một số tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo