Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn tấn công Nam Damascus, thủ lĩnh khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Shadi Marwan al-Sa'ad, thủ lĩnh cấp cao của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của quân đội Syria tại trại tị nạn Yarmouk hôm 23/4.

Theo hãng tin FNA, thủ lĩnh chiến trường khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria tại trại tị nạn Yarmouk ở phía Nam tỉnh Damascus. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Trong khi đó, binh lính Syria đã nỗ lực kiểm soát 3 tòa nhà ở khu vực Zalikheh thuộc al-Tazamon sau khi đánh bật phiến quân khủng bố khỏi các vị trí của chúng. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tiếp tục oanh kích phe nổi dậy, Pháp kêu gọi Mỹ và đồng minh dỡ lệnh trừng phạt Nga

Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cùng chiến đấu cơ của không quân đã và đang bắn phá các liệt vào các vị trí của phiến quân IS ở trại Yarmouk và Hajar al-Aswad.

Ảnh minh họa

Một số đường hầm của phiến quân khủng bố cũng đã bị phá hủy trong các cuộc không kích tại một khu vực nằm giữa al-Tazamon và Yalda. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại Nam Hajar al-Aswad từ hướng Sabineh và giành quyền kiểm soát hoàn toàn một số khu vực. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đã nỗ lực kiểm soát một số tòa nhà gần tuyến đường nối al-A'alaf với al-Asali ở phía Tây Hajar al-Aswad.

Cuộc tấn công của quân đội Syria tại Qata'a al-Shohada, Share'a Yarmouk Rijeh  và Share'a al-Thalthin ở phía Tây trại tị nạn Yarmouk đã để lại nhiều tổn thất cho phiến quân IS.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh cùng không quân Syria đã bắn phá các vị trí và trạm kiểm soát của IS tại khu vực Hajar al-Aswad, trại Yarmouk và nhiều khu vực khác, phá hủy một số vị trí, tiêu diệt hoặc làm bị thương nhiều tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo