Quốc tế

Quân đội Syria giành chiến thắng vang dội trước IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và kiểm soát nhiều vùng đất dọc theo con đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã phát động chiến dịch tấn công phiến quân IS ở Tafheh và Manoukh trên đồi Bắc của Nhà máy điện số 4 và đã kiểm soát được một số ngọn núi nhìn ra phía Bắc đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra.

Quân đội Syria giành chiến thắng vang dội trước IS ở Đông Homs.

Trong khi đó, Không quân Syria bắt đầu dội hỏa lực vào phong trào của IS ở Humeimeh và phía Đông của thị trấn Arak, giết chết một số quân phiến loạn và phá hủy thiết bị quân sự của họ.

Các báo cáo liên quan cho biết, ngày 8/7, quân đội chính phủ đã tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với IS ở Đông Homs và chiếm một thị trấn trọng điểm và một số cao nguyên gần đó.

Các đơn vị quân đội đụng độ dữ dội với IS và đẩy lùi các tay súng ra khỏi thị trấn Jubab Hamd, Bắc Um al-Tababi, cách thành phố Homs 12 km về phía đông. Trong khi đó, một nguồn tin quân sự xác nhận rằng một số lượng lớn các tên khủng bố đã bị giết và một lượng lớn vũ khí quân sự của họ đã bị hư hỏng.

Các nguồn tin cũng cho biết, ba cao nguyên chiến lược ở phía Bắc của Jubab Hamd đã nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng quân đội.

Quân đội Syria đã củng cố các vị trí của họ ở Tây Raqqa để khởi động lại chiến dịch về phía thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, được xem như là một cổng vào thành phố đang bị bao vây - Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo