Quốc tế

Quân đội Syria giành lại cao tốc Deir Ezzur-Damascus từ tay IS sau 4 năm

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tiến vào vùng ngoại ô phía tây thành phố Deir Ezzur và kiểm soát toàn bộ quốc lộ kết nối thành phố Deir Ezzur tới thủ đô Damascus.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) theo hướng Tây Nam của căn cứ không quân Deir Ezzur, nắm quyền kiểm soát công ty điện lực.

Đụng độ đẫm máu, quân đội Syria giành lại cao tốc Deir Ezzur-Damascus.

Trong khi đó, với thắng lợi gần đây dọc theo một đoạn đường cao tốc giữa al-Sukhnah và al-Shoula, quân đội chính hủ Damascus đã giành được quyền kiểm soát toàn bộ đường cao tốc Damascus-Deir Ezzur sau 4 năm để mất vào tay IS. 

Báo cáo thực địa khẳng định rằng một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã trốn khỏi vùng nông thôn Deir Ezzur tới thị trấn al-Mayadeen ở phía đông nam sau khi quân đội Syria chiếm quyền kiểm soát đường cao tốc Al-Sukhnah-Deir Ezzur.

Các đơn vị pháo binh cũng đã dội hỏa lực vào vị trí của IS gần núi al-Thardah phía tây căn cứ không quân Deir Ezzur.

Trước đó, binh lính quân đội Syria đã kiểm soát căn cứ Division Jonayd, căn cứ Division Guards Division, khu vực al-Ma'amel và al-Maqaber nhằm khôi phục an ninh từ Deir Ezzur đến căn cứ không quân và hai khu phố al-Tahtuh và Harabish.

Các đơn vị kỹ thuật cũng đang hoạt động dọc theo đường cao tốc để rà phá bom, mìn còn sót lại trong khu vực.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo