Quốc tế

Quân đội Syria giành lại đường cao tốc Damascus-Baghdad từ tay FSA

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tiến công chống lại Quân đội Syria Tự do (FSA) dọc theo đường cao tốc chính nối Damascus tới Baghdad ở Iraq.

Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của các tay súng thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) dọc đường cao tốc nối thủ đô Damascus tới thủ đô Baghdad của Iraq và kiểm soát vùng al-Saba'a al-Bayar cùng nhiều vị trí khác.

Quân đội Syria giành lại đường cao tốc Damascus-Baghdad từ tay FSA

Với đà tiến công này, lực lượng chính phủ Syria sẽ tiếp tục hoạt động từ al-Saba'a al-Bayar có thể thu hồi lại trạm kiểm soát Zaza, trong khi các đơn vị khác của quân đội nhắm mục tiêu đến trung tâm tập trung của FSA gần ngọn núi al-Sabihiyeh chiến lược.

Các báo cáo liên quan cho biết binh lính quân đội Syria cũng đã tấn công mạnh các vị trí của các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Nam Homs và giành kiểm soát toàn bộ ngọn núi al-Sabihiyeh nhìn ra con đường chính nối Palmyra tới Bắc Damascus và một con đường nối Palmyra với biên giới Iraq.

Trước đó, theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực được gọi là vùng an toàn tại Syria trong ít nhất sáu tháng.

Các khu vực leo thang sẽ được thiết lập tại 4 khu vực của Syria, bao gồm Idlib và một số tỉnh lân cận (Aleppo, Lattakia và Hama), khu vực phía Bắc Homs, vùng ngoại ô Đông Ghouta của Damascus và một số các tỉnh phía Nam của Syria - Dara'a và Quneitra. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo