Quốc tế

Quân đội Syria giành thế chủ động, chiếm thị trấn chiến lược ở Hama

Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã gặp thất bại lớn ở Bắc Hama và mất quyền kiểm soát một thị trấn trọng điểm sau những cuộc đụng độ đẫm máu với quân đội Syria.

Các nguồn tin quân sự ngày 3/4 cho biết, lực lượng quân đội Syria đã tiến về phía Bắc của tỉnh Hama và giành kiểm soát thị trấn chiến lược Maardis. Sau đó, quân đội chính phủ tiếp tục tiến quân trong cùng khu vực và kiểm soát cầu Maardis và các nhà máy ở thị trấn.

Quân đội Syria giành thế chủ động, chiếm thị trấn chiến lược ở Hama.

Đơn vị pháo binh và hỏa lực Syria cũng đã đột kích vào một căn cứ trọng yếu của phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở đồi Tal al-Dowair, tiêu diệt hàng chục phiến quân và đẩy lùi các tay súng khủng bố sau cuộc chiến khốc liệt.

Gần hai tuần sau, khi các nhóm Hồi giáo cực đoan phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào vùng nông thôn phía Bắc Hama, các lực lượng chính phủ hiện đã đảo ngược tình thế, giành lại thế chủ động, chiếm lại gần như tất cả các thị trấn và vị trí để mất trước đó.

Quân đội Syria cũng đã giành lại hơn 20 thị trấn và làng mạc đã mất trước đó phía Bắc của tỉnh Hama sau khi hạ gục hàng trăm tên khủng bố, trong đó có một số nhà lãnh đạo Saudi. 

Trước đó, các lực lượng quân đội và đồng minh được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh vào sáng sớm 2/4 đã tấn công bất ngờ vào khu vực Halfaya, đàn áp phiến quân và phá hủy đường phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo