Quốc tế

Quân đội Syria, Hezbollah dồn dập "tin vui" trong ngày thứ 4 chiến dịch biên giới

(DNVN) - Quân đội Syria và lực lượng Hezbollah đã giành nhiều thắng lợi ở Tây Qalamoun dọc theo biên giới với Lebanon vào ngày thứ 4 của chiến dịch chống IS.

Quân đội chính phủ Syria cùng lực lượng Phong trào Hồi giáo Hezbollah Lebanon đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông các ngọn núi Tây Qalamoun và giành lại Sho'aba Sadr Beit Badran ở phía Tây đồi al-Mosul, Wadi Sho'aba Hafroush, Sho'aba al-Batikh và al-Mosatebah.

Quân đội Syria, Hezbollah dồn dập "tin vui" trong ngày thứ 4 chiến dịch biên giới.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tiếp tục kiểm soát ngọn núi Wadi Hourateh cũng như ngọn đồi chiến lược Ajloun al-Kabir al-Shamali nhìn ra hành lang San Fikha.

Trong khi đó, đơn vị khác của quân đội Syria và đồng minh đã đẩy lùi IS ra khỏi các khu vực Arz Zahar Ali, Khirbet Mashqata và San Wadi al-Karoum nối liền các lãnh thổ Syria tới đỉnh Arsal ở Lebanon.

Theo các báo cáo hiện trường, quân đội và chiến binh Hezbollah đã phát hiện ra một kho chứa nhiều vũ khí, đạn dược và các thiết bị viễn thông không dây của phiến quân IS.   

Theo đài al-Manar, trong ngày 19/8, phong trào Hezbollah cho biết, họ đã bắt đầu một chiến dịch chung với quân đội Syria bên trong lãnh thổ Syria. 

Trong khi đó, các chiến binh được triển khai ở Al-Jarajeer và Qar'a ở Tây Qalamoun đã tấn công các vị trí của IS và kiểm soát Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla. Chiến binh Hezbollah cũng đẩy lùi IS ra khỏi vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo