Quốc tế

Thắng lớn, Syria và Hezbollah toàn quyền kiểm soát vùng núi Tây Qalamoun

(DNVN) - Quân đội Syria và Hezbollah đã nắm quyền kiểm soát vùng phía nam của khu vực miền núi phía Tây Qalamoun sau những chiến thắng ngày 21/8.

Quân đội Syria và lực lượng Hezbollah đã đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi cao nguyên Sho'aba al-Dawab, Sho'aba Beit Shakar và Qana Ajloun.

Thắng lớn, Syria và Hezbollah toàn quyền kiểm soát vùng núi Tây Qalamoun.

Trong thời gian đó, quân đội chính phủ Damascus và chiến binh Hezbollah đã giành quyền kiểm soát cao nguyên chiến lược Qana Sho'aba Akou ở khu vực al-Jarajeer nhìn ra toàn bộ lãnh thổ phía Nam của khu vực Tây Qalamoun.

Khu vực Shamis Tam al-Mal và al-Qasireh Wadi al-Shahout và núi Halimeh - căn cứ chính của IS trong khu vực cũng đã bị quân đội Syria chiếm lại. Ngoài ra, không quân Syria đã và đang đánh bom các căn cứ và phong trào của IS ở các đỉnh núi trong Qalamoun trong ba ngày qua.  

Theo đài al-Manar, trong ngày 19/8, phong trào Hezbollah cho biết, họ đã bắt đầu một chiến dịch chung với quân đội Syria bên trong lãnh thổ Syria. 

Trong khi đó, các chiến binh được triển khai ở Al-Jarajeer và Qar'a ở Tây Qalamoun đã tấn công các vị trí của IS và kiểm soát Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla. Chiến binh Hezbollah cũng đẩy lùi IS ra khỏi vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo