Quốc tế

Quân đội Syria hợp sức với Iraq chống IS trên đà áp sát Albu Kamal

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công chống lại IS từ phía Đông trạm bơm dầu T2 hướng tới biên giới với Iraq và triển khai lực lượng cách thị trấn Albu Kamal 30 km.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria triển khai ở phía Đông của trạm bơm dầu T2, Tây Nam Deir Ezzur đã tiến gần tới căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và khu vực gần mỏ dầu Akash, cách thị trấn Albu Kamal 30 km.

Quân đội Syria hợp sức với Iraq chống IS trên đà áp sát Albu Kamal 

Binh lính quân đội Syria sẽ hợp sức với lực lượng chính phủ Iraq ở Tây Nam Albu Kamal để thực chiến dịch dịch tấn công chống lại phiến quân khủng bố trong khu vực để chuẩn bị tiến vào Albu Kamal.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố thủ phủ của tỉnh Deir Ezzur đã được hoàn toàn giải phóng sau những cuộc chiến kéo dài hàng tháng với nhóm khủng bố IS. Deir Ezzur có tầm quan trọng chiến lược đối với chính phủ Syria vì nơi đây tập trung nhiều mỏ dầu lớn của Syria.

Bộ Tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Syria cho biết an ninh đã được khôi phục hoàn toàn tại phía Đông thành phố Deir Ezzur.

Trước đó, quân đội Syria đã phá hủy một mạng lưới đường hầm dài, phần lớn là một khu vực nằm trên bờ Tây sông Euphrates giữa thành phố Deir Ezzur và thị trấn al-Mayadeen, nối liền al-Mayadeen, làng Mouhassan, Bu Amr, Bu Leil và Buqrus với nhau.

Phiến quân IS đã sử dụng đường hầm để điều chuyển các lực lượng và cung cấp vật tư hậu cần cho các vị trí quan trọng trong trường hợp cần thiết. Các đường hầm mới được đào rất sâu và có các căn cứ khác nhau với các phòng chỉ huy và kho vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo