Quốc tế

Quân đội Syria hứng đòn tấn công của khủng bố được Mỹ "chống lưng"

(DNVN) - Những kẻ khủng bố được Mỹ chống lưng đã tấn công các căn cứ quân sự của quân đội Syria trong khu vực Badiyeh ở Đông Nam Syria.

Các thành viên của nhóm khủng bố Ahmad Abdu và Jeish Aswad al-Sharqiyeh thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố bắt đầu các hoạt động quân sự chống lại quân đội chính phủ Syria.

Quân đội Syria hứng đòn tấn công của khủng bố mà Mỹ "chống lưng".

Quân đội Syria đã tăng cường hoạt động tại Badiyeh của Syria nhằm sẵn sàng cho việc tiến hành giai đoạn tiếp theo của các hoạt động quân sự chống khủng bố. Theo đó, binh lính Syria đã tấn công dọc theo các khu vực tiếp giáp với khu vực biên giới al-Tanf, khôi phục an ninh cho các khu vực gần thành phố Palmyra tới tam giác Zaza.

Được biết, đường nối Badiyeh của Homs với al-Tanf giờ đây là tuyến cung cấp duy nhất cho các nhóm khủng bố của Aswad al-Sharqiyeh và Ahmad Abdou. Hiện, quân đội Syria chỉ cách al-Tanf 30 km để cắt đứt tuyến đường này và vây hãm cả hai nhóm khủng bố trên.

Trước đó, hàng trăm binh lính quân đội Syria đã đến Đông Hama để giúp quân đội Syria trong chiến dịch chống IS khi các lực lượng ủng hộ chính phủ bắt đầu một cuộc tấn công nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat, pháo đài chính của những kẻ khủng bố Takfiri trong khu vực.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo