Quốc tế

Syria chọc thủng căn cứ IS, chiếm phần lớn diện tích sa mạc ở Damascus

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hơn 5.000 km vuông sa mạc Syria từ tay phiến quân IS trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự lớn được gọi là Operation Grand Dawn.

Một sĩ quan quân đội Syria cho hay, lực lượng chính phủ Syria đã hoàn thành một chiến dịch tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực mỏ phốt phát gần Khneifis và giải phóng các ngôi làng Al-Barda, Al-Basiri và Ulyaniya.

Quân đội Syria chọc thủng căn cứ IS, giành kiểm soát 5.000 km vuông sa mạc gần Damascus.

Cuộc tấn công cũng cho phép quân đội giành được các vị trí quan trọng để khôi phục lại giao thông dọc tuyến đường nối Damascus-Palmyra. Theo nguồn tin, việc thiết lập quyền kiểm soát các vị trí chiến lược trong khu vực cho phép quân đội Syria có thể điều tra tốt hơn lãnh thổ xung quanh và điều phối các hoạt động bộ binh.

Binh lính Syria cũng đã phát hiện một số đường hầm chứa vũ khí, thực phẩm và dụng cụ y tế của phiến quân IS.

Giai đoạn đầu tiên của Chiến dịch Operation Grand Dawn là thiết lập an ninh dọc tuyến đường Damascus-Palmyra, các mỏ khoáng sản và nhà máy gần Khneifis đã được hoàn thành.

Chiến thắng của quân đội Syria cũng đã làm suy yếu hoạt động của IS trên tuyến đường Damascus-Homs, và cho phép các lực lượng chính phủ bao vây các tay súng được Mỹ hậu thuẫn gần Đông Qalamoun.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo