Quốc tế

Quân đội Syria không kích tái chiếm Palmyra, chôn vùi 116 tay súng IS

(DNVN) - Sau khi IS tái chiếm thành công Palmyra, Lực lượng quân đội Syria với sự giúp đỡ của Nga lên kế hoạch chôn vùi IS ở chính Palmyra.

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 17/12, dàn chiến đấu cơ của quân đội Syria đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào các căn cứ của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ phía Tây và Tây Nam của thành phố cổ Palmyra.

Quân đội chính phủ Syria không kích chôn vùi IS, tái chiếm Palmyra.

Cuộc tấn công của không quân Syria chủ yếu diễn ra ở trong khu vực Albu Lalehe Dam và Qast al- Hayer, tiêu diệt 116 tay súng, phá huỷ một kho dự trữ vũ khí lớn, 12 xe tải cỡ nhỏ có gắn với súng máy và một số xe đánh bom tự sát bằng thuốc nổ.

Phó Trưởng Ban chỉ huy Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Viktor Roznihir nói rằng, tình hình ở khu vực thành cổ của Syria đang dần ổn định với sự phản kháng kiên quyết của quân đội Syria cùng sự yểm trợ của Nga. Máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu tăng cường hỗ trợ không kích Palmyra vào buổi tối.

Cuối tuần trước, các phiến quân IS đã lợi dụng việc quân đội Syria và các cuộc không kích của Nga tập trung ở Aleppo để thực hiện một cuộc phản công ở miền Trung Syria, tái kiểm soát thành cổ Palmyra.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), phiến quân IS đã vào Palmyra sau khi chúng chiếm được các điểm cao chiến lược gần thành phố này và kiểm soát được phần phía Bắc của thành phố cùng những ngọi núi xung quanh.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo