Quốc tế

Quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi, "tống cổ" Al-Nusra khỏi Bắc Hama

Quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra ra khỏi các vùng lãnh thổ phía Bắc của thị trấn chiến lược vừa được giải phóng Taybat al-Imam ở Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội chính phủ Syria ngày 24/4 tiếp tục tấn công phiến quân của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) và lấy lại khu định cư al-Masaseneh, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng.

Quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi, "tống cổ" Al-Nusra khỏi Bắc Hama.

Trong khi đó, không quân Syria đã điều chiến đấu cơ xuất kích ném bom các tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra ở các thị trấn Kafr Zita, al-Latamina và al-Masaseneh gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Báo cáo trước đó nói rằng các lực lượng quân đội đã tấn công vị trí phiến quân Al-Nusra ở Bắc Hama và giành quyền kiểm soát vùng al-Zalaqiyat sau nhiều giờ chiến đấu không ngừng. Được biết, khu al-Zalaqiyat là pháo đài của phiến quân khủng bố nhằm mục tiêu vào căn cứ quân sự của chính phủ Syria.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến thắng lần này và cho biết thêm quân đội sẽ tiếp tục hoạt động trong tam giác al-Latamina, Kafr Zita, Morek để phục hồi an ninh hoàn toàn cho các lãnh thổ phía Bắc của Hama.

Trước đó, các đơn vị pháo binh và pháo binh của quân đội Syria ngày 24/4 đã tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu vào vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn được gọi là Fatah al-Sham Front) ở Nam Hama. Lực lượng chính phủ Syria đã tiêu diệt được hàng chục tay súng khủng bố và phá hủy trang thiết bị quân sự của phiến quân dưới hỏa lực mạnh của quân đội. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo