Quốc tế

Quân đội Syria liên tiếp nhận "tin vui" ở Raqqa trên đà giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông Nam tỉnh Raqqa, giành quyền kiểm soát nhiều làng mạc và tiến gần hơn đến Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi các ngôi làng của al-Jabili, Qanem al-Ala và al-Rabiyeh ở bờ phía nam của sông Euphrates.

Quân đội Syria liên tiếp nhận "tin vui" ở Raqqa trên đà giải vây Deir Ezzur.

Quân đội Syria cũng đã triển khai binh lính tại cửa khẩu biên giới tỉnh với Deir Ezzur sau khi áp đặt quyền kiểm soát một số đỉnh núi và ngọn đồi nhìn ra làng Rajm al-Suleiman, phía bắc khu vực al-Kharazeh và phía nam của làng Salam Alaykom.

Các báo cáo liên quan cho biết các binh lính chính phủ đã đẩy lùi IS ra khỏi các khu vực al-Rajoum, Wadi al-Kharij và Wadi al-Humeimeh al-Saqireh sau nhiều giờ giao tranh không ngừng và giải phóng Wadi al-Torab và Tal al -Torab.

Trước đó, lực lượng "Hổ" Syia đã siết chặt an ninh trên các ngọn đồi trong khu vực giữa thị trấn al-Sabkhah và Abu Hammad ở vùng Đông Nam của tỉnh Raqqa sau đó kiểm soát hỏa lực ở các thị trấn al-Sabkhah, Shuraydah, al-Jabali và Qanim al-Ali.

Tất cả khu vực này đều nằm rải rác dọc theo vành đai nông nghiệp bên bờ phía Tây của sông Euphrates. Các nguồn tin quân sự cho biết việc quân đội Syria giải phóng hoàn toàn các thị trấn này khỏi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo