Quốc tế

Trên đà giải vây Deir Ezzur, quân đội Syria giao tranh ác liệt với IS ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy IS ra khỏi các vị trí ở vùng Đông Nam tỉnh Raqqa sau hàng giờ đụng độ không ngừng và tiến gần tới ranh giới tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiến sâu vào khu vực sa mạc của Badiyeh.

Quân đội Syria giao tranh ác liệt với IS ở Raqqa.

Sau các cuộc đụng độ kéo dài hàng giờ, các đơn vị quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát trạm bơm dầu Wadi al-Abid, al-Torab Wadi và khu vực al-Kharayej Wadi. Hiện, quân đội Syria và lực lượng ủng hộ đang tiến về phía ranh giới với Deir Ezzur và tiến vào làng Qanem.

Lực lượng "Hổ" Syia đã siết chặt an ninh trên các ngọn đồi trong khu vực giữa thị trấn al-Sabkhah và Abu Hammad ở vùng Đông Nam của tỉnh Raqqa sau đó kiểm soát hỏa lực ở các thị trấn al-Sabkhah, Shuraydah, al-Jabali và Qanim al-Ali.

Tất cả khu vực này đều nằm rải rác dọc theo vành đai nông nghiệp bên bờ phía Tây của sông Euphrates. Các nguồn tin quân sự cho biết việc quân đội Syria giải phóng hoàn toàn các thị trấn này khỏi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo