Quốc tế

Quân đội Syria ngừng bắn để phe nổi dậy sơ tán khỏi Aleppo

(DNVN) - Ngày 13/12, phe nổi dậy Syria tuyên bố đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với quân đội chính phủ để sơ tán dân thường và các tay súng khỏi phía Đông Aleppo.

Theo AFP, ngày 13/12, ông Yasser al-Youssef, đại diên phe đối lập Syria cho biết nhóm này đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với quân đội chính phủ Syria để sơ tán dân thường và các tay súng khỏi phía Đông Aleppo.

Một tay súng phe nổi dậy Syria.

"Một thỏa thuận đã đạt được về sơ tán cư dân của Aleppo, dân thường và các chiến binh với vũ khí hạng nhẹ, khỏi các quận bị vây hãm ở phía Đông Aleppo. Thỏa thuận được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ" và sẽ được thực thi "trong vài giờ tới", ông Yasser nói.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Muftuoglu đã lên tiếng xác nhận thỏa thuận ngừng giao tranh đạt được giữa Chính phủ Syria và các tay súng phiến quân. Theo ông Muftuoglu, thỏa thuận có hiệu lực từ 18h ngày 13/12 theo giờ địa phương (tức 15h theo giờ GMT).

Thỏa thuận ngừng giao tranh tại Aleppo đạt được trong bối cảnh quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã liên tiếp giành chiến thắng và đã gần như kiểm soát được hoàn toàn thành phố vốn rơi vào tay lực lượng đối lập từ năm 2012 này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo