Quốc tế

Quân đội Syria nhắm vào kho đạn Al-Nusra ở Idlib, khủng bố thiệt hại nặng

(DNVN)-Một trong những kho vũ khí và đạn dược của Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông Idlib đã bị lực lượng vũ trang Syria tấn công.

Cụ thể, hôm 03/02, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cùng lực lượng không quân đã nhắm vào căn cứ của Al-Nusra gần thị trấn Saraqib do khủng bố nắm giữ, phá hủy một kho vũ khí - đạn dược lớn cũng như số lượng lớn phương tiện. Một loạt các tay súng Al-Nusra cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

Một nguồn tin chiến trường xác nhận, cuộc tấn công nhằm vào kho đạn của Al-Nusra ở phía Nam Saraqib, và một số vụ nổ tại kho đạn đã xảy ra sau vụ tấn công. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Các thủ lĩnh sừng sỏ của phiến quân liên tiếp bị ám sát

Quân đội Syria nhắm vào kho đạn Al-Nusra ở Idlib, khủng bố thiệt hại nặng

Theo hãng tin FNA, sau vụ tấn công trên, quân đội Syria đã tiếp tục đánh bật phiến quân khủng bố khỏi nhiều khu vực ở Nam Aleppo và Đông Nam Idlib, khôi phục hoàn toàn an ninh cho căn cứ không quân Abu al-Dhohour. 

Hôm 04/02, một nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, quân đội Syria đã chiếm thêm nhiều thị trấn và làng mạc ở phía Bắc sân bay quân sự Abu al-Dhohour và nỗ lực mở rộng vùng an ninh quanh căn cứ không quân này. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã vươn tới những vị trí của đồng đội tại phía Nam Aleppo giữa lúc họ tiến công ở Đông Nam Idlib, mở một mặt trận mới nhằm tăng cường về phía Đông tuyến đường sắt. 

Cũng theo nguồn tin này, các đơn vị quân đội Syria đã giải phóng 100km vuông diện tích lãnh thổ ở phía Bắc Syria sau những cuộc tiến công gần đây ở Aleppo và Idlib. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo