Quốc tế

Quân đội Syria phá hủy đường hầm, kho vũ khí khổng lồ của IS ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria tấn công tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở Đông Hama và chiếm được một ngọn đồi chiến lược trong khu vực Aqayrabat.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria, được hỗ trợ bởi Không quân Syria và các đơn vị pháo binh, đã đánh đuổi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các vị trí trên ngọn đồi chiến lược al-Mohasa gần ngôi làng Jana al-Basei, phía bắc thị trấn Aqayrabat.

Quân đội Syria phá hủy đường hầm cùng kho vũ khí khổng lồ của IS ở Đông Hama.

Sau các cuộc đụng độ, phiến quân IS đã bỏ lại các thành viên đã chết hoặc bị thương và kéo những tay súng còn lại tới ngôi làng Jana al-Bawi và thị trấn Aqayrabat.

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria bắt đầu hoạt động rà phá ở khu vực mới được giải phóng, loại bỏ hàng chục quả bom, mìn và phát hiện một vài đường hầm, căn cứ của IS với một lượng lớn vũ khí và đạn dược.

Nguồn tin nói rằng, việc giành quyền kiểm soát đồi al-Mohasa là một bước tiến khổng lồ nhằm giải phóng Jana al-Bawi và sau đó tiến tới Aqayrabat, thành trì chính của IS ở Đông Hama.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tay súng IS đang cố gắng thoát khỏi Aqayrabat theo hướng Deir Ezzur. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng đã tấn công các phong trào của IS tại các làng al-Hardaneh, Abu Habilat và Abu Hanaya ở Đông Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo