Quốc tế

Quân đội Syria phá mạng lưới đường hầm chằng chịt của IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã phát hiện và phá hủy một mạng lưới đường hầm dài nối liền các vị trí của nhóm khủng bố IS ở các thị trấn miền Đông Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã phát hiện và phá hủy một mạng lưới đường hầm dài, phần lớn là một khu vực nằm trên bờ Tây sông Euphrates giữa thành phố Deir Ezzur và thị trấn al-Mayadeen, nối liền al-Mayadeen, làng Mouhassan, Bu Amr, Bu Leil và Buqrus với nhau.

Quân đội Syria phá mạng lưới đường hầm chằng chịt của IS ở Deir Ezzur

Phiến quân IS đã sử dụng đường hầm để điều chuyện các lực lượng và cung cấp vật tư hậu cần cho các vị trí quan trọng trong trường hợp cần thiết. Các đường hầm mới được đào rất sâu và có các căn cứ khác nhau với các phòng chỉ huy và kho vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự.

Các báo cáo liên quan cho hay, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ và vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vùng al-Hamidiyeh và al-Jabiliyeh sau khi nắm được quyền kiểm soát khu vực sân vận động.

Trong khi đó, Đài Giám sát Syria về Nhân quyền (SOHR) báo cáo rằng 50 tay súng khủng bố đã bị giết trong hoạt động quân sự tại thành phố Deir Ezzur đêm qua 30/10. Thêm vào, ít nhất 27 phiến quân khủng bố cũng đã bị tiêu diệt ở bờ tây sông Euphrates.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo