Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn, giết chỉ huy cùng 30 tay súng IS gần Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đụng độ dữ dội với hàng trăm tay súng IS, đẩy lùi cuộc tấn công gần biên giới Homs-Deir Ezzur, giết chết hơn 30 chiến binh.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với khủng bố IS ở phía Tây Humeimeh gần biên giới tỉnh Homs với Deir Ezzur và đã cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công của chúng.

Quân đội Syria phản đòn, giết chỉ huy cùng 30 tay súng IS gần Deir Ezzur.

Lực lượng chính phủ đã giết chết hơn 30 tay súng khủng bố và làm bị thương 50 phiến quân, buộc các tên khủng bố còn lại phải rút lui khỏi cuộc chiến.

Báo cáo cho biết 5 xe quân sự của IS đã bị hư hỏng trong cuộc tấn công thất bại. Trong số 30 phiến quân bỏ mạng có một trong những chỉ huy khét tiếng nhất của IS.

Trước đó, lực lượng chính phủ đã kiểm soát hoàn toàn ngọn đồi Al-Alam nhìn ra Jubab Hamad, bảo vệ thị trấn Jubab Hamad ở Đông Homs.

Quân đội Syria cũng kiểm soát một dải đồi quan trọng ở Đông Homs, thiết lập an ninh đối với khu Manbal, phía Tây thị trấn chiến lược al-Sukhnah - pháo đài chính cuối cùng của IS ở Đông Homs. 

Các máy bay chiến đấu Syria đã không kích vị trí của IS ở phía bắc al-Shandakhiyeh và Um Tuweini trong Job al-Jarah, cách thành phố Homs 73 km, thiêu rụi một số căn cứ khủng bố và trang thiết bị quân sự của chúng.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo