Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công căn cứ ở Đông Hama, IS khốn đốn

(DNVN) - Quân đội Syria đã chặn đứng một cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS ở Đông Hama với các cuộc giao tranh không ngừng nghỉ trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên đồi Jadeed Fritan ở Đông Hama, giết chết ít nhất 15 tay súng khủng bố sau các cuộc đụng độ ác liệt.

Quân đội Syria phản đòn tấn công căn cứ ở Đông Hama, IS khốn đốn.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã phát động một cuộc phản công nhằm đẩy lùi IS khỏi thị trấn Qalib al-Thor ở Đông Hama sau khi giành quyền kiểm soát một ngọn đồi chiến lược nhìn ra thị trấn, mở đường cho những cuộc tấn công vào bên trong Qalib al-Thor.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã bắn phá các căn cứ của phiến quân IS tại thị trấn Morek ở Bắc Hama. Lực lượng Không quân Syria đã ném bom các vị trí của IS trong làng Qalib al-Thor, gây ra nhiều thương vong cho bọn khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 25/7, máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã nhắm mục tiêu các phong trào của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực mỏ khí đốt Qastal ở Đông Hama, phá hủy một bệ phóng tên lửa và giết chết một số tên khủng bố.

Được sự yểm trợ của không quân Syria và Nga, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với các phần tử khủng bố ở khu vực Aqayrabat, giết chết hàng chục tay súng và làm hư hỏng các thiết bị vũ khí của chúng.

Bộ Quốc phòng Nga trong một báo cáo về tình hình chiến sự Syria mới đây cho biết, đại diện các phiến quân khủng bố ở nhiều khu vực đã ký kết thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus.

 

Tổng số khu vực, thị trấn, làng mạc và khu định cư đã tham gia vào kế hoạch hòa bình với quân đội Syria đã tăng lên con số 2.040.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo