Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công của IS ở Aleppo, khủng bố "nhận kết đắng"

Quân đội Syria đã phản đòn cuộc tấn công quy mô của IS vào các căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ gần hai ngôi làng phía Đông Bắc của thị trấn Khanasser.

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào các pháo đài của lực lượng chính phủ gần các làng Um Mayal và Sardah Northeast của thị trấn Khanasser.

Quân đội Syria phản đòn tấn công của IS ở Aleppo, khủng bố "nhận kết đắng".

Báo cáo cho hay hàng chục tay súng IS đã bị tiêu diệt, các phương tiện, thiết bị quân sự cũng bị thiệt hại lớn sau cuộc tấn công thất bại.

Vào giữa tháng 3, quân đội Syria tiếp tục tiến gần IS trong các khu vực rộng lớn ở Đông Aleppo và chiếm lãnh thổ chỉ cách thị trấn chiến lược của Deir Hafer 3 km.

Một nguồn tin cho biết quân đội Syria sẽ tiến vào vùng Shweilakh, Karkiz và Tal Hamimeh, và nói rằng các lực lượng chính phủ của quân đội Syria chỉ cách Deir Hafer 3 km và sẽ giải phóng thị trấn khỏi IS.

Sự kiểm soát của quân đội đối với Deir Hafer sẽ mở đường cho chiến dịch tiến công từ các vùng phía Đông của tỉnh Aleppo đến Raqqa, trong khi họ cũng có thể di chuyển về phía thị trấn Khanasser để hoàn thành hoạt động ở đó nhằm khôi phục an ninh cho tuyến đường nối Aleppo-Hama.

 

 

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo