Quốc tế

Quân đội Syria điều pháo binh bắn phá IS ở Deir Ezzur, khủng bố trả giá đắt

Quân đội Syria được hỗ trợ bởi không quân chính phủ đã tấn công phiến quân IS ở phía Nam Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Abu Hassan giữa núi al-Thardah và khu vực al-Ma'amel, phía Nam Deir Ezzur.

Quân đội Syria điều pháo binh bắn phá IS ở Deir Ezzur, khủng bố trả giá đắt.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa và máy bay chiến đấu cũng đã tấn công vị trí và phong trào của IS tại các quận al-Mekbat, al-Mayadeen, gần khu vực al-Maqaber, đồi 17, phía Nam trung đoàn 137, khu vực al-Thardah và khu vực trường học Haqal al-Yatim, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

Ngoài ra, 7 vị trí, 3 xe quân sự và một tàu chở dầu của IS đã bị phá hủy và một lượng lớn vũ khí và đạn dược và một  xe quân sự của những kẻ khủng bố đã bị quân đội Syria thu giữ.  

Trước đó, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phải chuyển sang chiến lược phòng vệ sau khi cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ Syria tại khu vực al-Maqaber và căn cứ Regiment 137 bị đẩy lùi và quân đội Syria đã tiến hành một cuộc phản công nhanh vào các vị trí của khủng bố.

Không quân Syria đã dội bom các phong trào IS gần cầu Raqqa, phá hủy hai xe quân sự và giết chết hàng chục tên khủng bố. Binh sĩ Syria cũng đã tấn công IS trong khu phố gần sân bay cũ, giết chết 15 phiến quân và phá hủy một đường hầm dài 150 mét được IS sử dụng để di chuyển và dự trữ vũ khí và đạn dược. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo