Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công, IS hoảng loạn ở Homs-Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với phiến quân IS ở Đông Homs gần biên giới với Deir Ezzur, gây ra thương vong nặng nề cho nhóm khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào vị trí của quân đội Syria ở khu vực Humeimeh gần trạm bơm T-2, dọc biên giới Homs-Deir Ezzur.

Quân đội Syria phản đòn tấn công, IS hoảng loạn ở Homs-Deir Ezzur.

Phiến quân IS đã bắt đầu cuộc tấn công bằng cách nã pháo vào vị trí của quân đội chính phủ ở Tây Bắc Humeimeh. Tiếp đó, IS tiếp tục nhắm vào một ngọn đồi mà quân đội Syria sử dụng để phóng tên lửa vào các vị trí của tại trạm T-2.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của IS đã phải chịu thất bại thảm khốc sau khi quân đội Syria bắn các tên lửa dẫn đường chống tăng giết chết hàng loạt tay súng của nhóm khủng bố. 

Theo một nguồn quân sự ở Palmyra, quân đội Syria đã giết chết hơn 35 tên khủng bố IS, phá hủy chiếc xe bọc thép cùng một chiếc xe tăng và đẩy lùi cuộc tấn công ở Humeimeh. Gần đây, IS đang nỗ lực giành lại lãnh thổ bị mất ở khu vực Humeimeh trong ba tuần qua tuy nhiên, tất cả các cuộc tấn công cuối cùng đã thất bại.

Trước đó, binh lính Syria, dẫn đầu bởi Trung Đoàn 800 của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã đụng độ khốc liệt với IS và giành quyền kiểm soát khu vực al-Saroukh, nằm giữ vị trí chiến lược ở phía Bắc cách thị trấn al-Sukhnah khoảng 15km.

Với chiến thắng này, quân đội Syria đã hoàn toàn bảo vệ được thị trấn al-Sukhnah, vì IS không còn có thể phóng tên lửa vào thị trấn. Hơn nữa, quân đội Syria đang tiến gần tới khu vực giữa các thị trấn al-Tayebeh và al-Rasafeh, chỉ để lại một lối thoát nhỏ cho IS để rút lui.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo