Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công, IS hoảng loạn tháo chạy ở Nam Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã chống lại cuộc tấn công quy mô lớn của IS ở Nam Homs, gần biên giới với Iraq sau những cuộc đụng độ khốc liệt với khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn dọc theo biên giới Iraq, nhắm vào các tuyến phòng thủ chính của quân đội Syria ở các vùng sa mạc của tỉnh Homs.

Quân đội Syria phản đòn tấn công, IS hoảng loạn tháo chạy ở Nam Homs.

Các tay súng IS đã bắt đầu tấn công các căn cứ quân sự gần biên giới, dẫn đến một loạt các cuộc đụng độ dữ dội kéo dài hàng giờ.

Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công, đánh bại khủng bố, giết chết và làm bị thương hàng chục phiến quân trên khắp vùng sa mạc rộng lớn. Các tay súng còn lại đã vứt bỏ vũ khí và chạy khỏi chiến trường.

Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cũng đã gây ra thiệt hại nặng nề cho thiết bị vũ khí và phương tiện quân sự của các phần tử khủng bố, tiêu diệt một số lượng lớn các thiết bị bọc thép được sử dụng trong vụ tấn công.

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria nhắm mục tiêu đến các vị trí của những người khủng bố trong làng al-Mashrou ở Tây Bắc Homs, phá vỡ một số căn cứ và giết chết một số quân phiến loạn.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào các vị trí của IS ở phần phía đông của thị trấn al-Sukhnah, thổi bay kho vũ khí, đạn dược và một số xe quân sự.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo