Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Bắc Damascus

(DNVN)-Quân đội Nga và Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân khủng bố, theo đó yêu cầu phiến quân rút khỏi Đông Qalamoun thuộc phía Bắc tỉnh Damascus.

Hôm 03/4, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Nga và Syria đã đưa ra tối hậu thư 24 giờ cho phiến quân khủng bố tại Đông Qalamoun phải hạ vũ khí đầu hàng và ký thỏa thuận hòa bình với chính phủ hoặc rời khỏi khu vực này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quyết “thanh trừ” IS ở Deir Ezzor, phát hiện 158 thi thể trong hố chôn tập thể ở Iraq

Theo những nguồn tin này, quân đội Syria có ý định quét sạch khủng bố khỏi tỉnh Damascus, đồng thời có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn tại Đông Qalamoun nếu lực lượng khủng bố từ chối chấp nhận các điều kiện của quân đội Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump tiếp tục xác nhận muốn rút quân khỏi Syria, trụ sở YouTube bị tấn công

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Bắc Damascus

Trong khi đó, các nguồn tin liên kết với phiến quân khẳng định, các nhóm khủng bố ở Đông Qalamoun đã bắt tay vào việc lập một phòng tác chiến chung dưới sự điều khiển chung để đối phó với cuộc tấn công sắp tới của quân chính phủ sau tối hậu thư. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/3, các nguồn tin quân sự cho biết, Không quân Syria đã oanh kích dữ dội các vị trí của khủng bố ở các dãy núi thuộc Đông Qalamoun ở phía Bắc Damascus để mở đường cho cuộc tấn công trên bộ tại khu vực này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nguồn tin cho hay, hàng loạt cuộc không kích bằng bom và rocket đã nhắm vào các vị trí chiến thuật của phiến quân trên khắp những khu vực do khủng bố kiểm soát tại khu vực này. 

Nên đọc



Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo