Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư lạnh gáy cho IS ở Sweida

(DNVN)-Quân đội Syria khẳng định với phiến quân IS rằng nếu chúng không phóng thích 30 tù nhân trong những ngày tới thì chúng sẽ bị tiêu diệt.

Quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân IS liên quan đến việc phóng thích 30 tù nhân mà nhóm khủng bố này bắt giữ mới đây. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga "nóng mặt" vì Mỹ “la làng” bí mật về Syria, 82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter ở Indonesia

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria sẽ không trả tiền chuộc mà phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng yêu cầu.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ, Triều Tiên lên án Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt

Quân đội Syria ra tối hậu thư lạnh gáy cho IS ở Sweida 

Thay vào đó, các nhà đàm phán của quân đội Syria đã khẳng định với phiến quân IS rằng nếu chúng không phóng thích 30 tù nhân trong những ngày tới thì chúng sẽ bị tiêu diệt. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga-Mỹ “khẩu chiến” vì Triều Tiên, Thủ tướng Đức “mất tích”

Để gây áp lực lên quân đội Syria trong việc trả tiền chuộc, phiến quân IS đã hành quyết một trong những dân thường bị bắt cóc từ tỉnh Al-Sweida hôm 02/8. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran ra điều kiện rút quân khỏi Syria, London cản trở việc thay mới các nhà ngoại giao Nga tại Anh

Quân đội Syria hi vọng sẽ thực hiện việc trao đổi tù nhân với nhóm khủng bố IS, đặc biệt sau khi họ bắt giữ 200 thành viên của lực lượng Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS. 

 

Tuy nhiên, IS được cho là không quan tâm đến trao đổi tù nhân và đã yêu cầu quân đội Syria phải trả tiền chuộc. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hiện IS mắc kẹt bên trong khu vực Badiya Al-Sham thuộc Đông Bắc Al-Sweida. Chúng không còn cách nào ngoài việc rút lui khỏi đây. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo