Quốc tế

Quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở Badiyeh, thu về vùng lãnh thổ chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự từ Đông Damascus tới khu vực sa mạc Badiyeh, giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng 200 km vuông.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiếp tục hoạt động tại một trạm kiểm soát trong khu vực al-Zalaf ở phía Đông Nam của Damascus. Binh lính Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu vực rộng 200 km2, tiêu diệt một số kẻ khủng bố trong các cuộc đụng độ với quân đội.

Quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở Badiyeh, thu về vùng lãnh thổ chiến lược.

Các lực lượng quân đội Syria tiếp tục giai đoạn thứ hai của hoạt động chống khủng bố ở sa mạc Badiyeh và giành lại một số cao nguyên ở khu vực gần sân bay quân sự al-Seen.

Theo đó, giai đoạn thứ hai của al-Fajar al-Kobra hoạt động ở phía nam của con đường kết nối căn cứ không gian al-Seen với khu vực Zaza và tấn công các tay súng khủng bố từ đồi Deco 9 tới Tal Roqeileh, Tal al-Baqar và Tal al -A'saf và các khu vực Khirbet al-Ambashi và al-Kera'ah.

Các đơn vị quân đội cũng đã giành được Tal Risheh Dam, Jabal Mahkoul, Baer Makhour và Jabal Sis Nam của căn cứ không quân al-Seen.

Trước đó, quân đội đã kiểm soát được hơn 5.000 km vuông sa mạc Syria từ tay IS trong giai đoạn đầu của chiến dịch chiếm lại al-Fajr al-Kobra - khu vực lớn nhất đã giành được từ IS kể từ năm 2011.

Trong khi đó, các lực lượng quân đội đã ngăn chặn được kế hoạch của những kẻ khủng bố tấn công Badiyeh, loại bỏ mối đe dọa của IS đối với sân bay quân sự al-Seen.

 

 

Nên đọc

Những người lính Syria tiếp tục hoạt động quân sự từ vị trí của họ tại một trạm kiểm soát có tên là Pháp trong khu vực al-Zalaf ở phía Đông Nam của Damascus về phía Đông, và họ có thể tiến 21 km về phía núi al-Jarin.

Một nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu vực rộng 200 km2, nói thêm rằng một số người khủng bố đã bị giết và bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội.

Các lực lượng quân đội Syria tiếp tục giai đoạn thứ hai của al-Fajr al-Kobra (các Grand Dawn) hoạt động chống khủng bố ở Badiyeh (sa mạc) vào thứ hai và quản lý để áp đặt kiểm soát một số chiều cao ở khu vực gần al-Seen sân bay quân sự.

Các binh lính đã khởi động giai đoạn thứ hai của al-Fajar al-Kobra hoạt động ở phía nam của con đường kết nối căn cứ không gian al-Seen với khu vực Zaza và tiến hành chống lại những kẻ khủng bố từ Tal 9hill Deco tới Tal Roqeileh, Tal al-Baqar và Tal al -A'saf và các khu vực của Khirbet al-Ambashi và al-Kera'ah.

 

Những người lính quân đội đã lái những kẻ khủng bố ra khỏi núi giữa Tal Deco và Tal Roqeileh tới Tal Risheh.

Các đơn vị quân đội cũng đã giành được Tal Risheh Dam, Jabal (gắn kết) Mahkoul, Baer Makhour và Jabal Sis Nam của căn cứ không quân al-Seen.

Quân đội đã quản lý được hơn 5.000 km vuông sa mạc Syria từ bộ ly ISIL trong giai đoạn đầu của cuộc hành quân al-Fajr al-Kobra là mảnh đất lớn nhất đã giành được từ ISIL kể từ năm 2011 và bao gồm Nam Homs.

Trong khi đó, các lực lượng quân đội đã ngăn chặn được kế hoạch của những kẻ khủng bố tham gia Badiyeh (sa mạc) al-Sham tới Badiyeh of Homs tới Eastern Qalamoun, loại bỏ mối đe dọa của ISIL đối với sân bay al-Seen.

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo