Quốc tế

Quân đội Syria thắng như "chẻ tre", khủng bố vội hạ vũ khí đầu hàng ở Homs

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tay súng trong một khu vực chiến lược ở Homs đã hạ vũ khí đầu hàng và kết thúc cuộc chiến chống lại quân đội Syria.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, đại diện các chiến binh ở thị trấn al-Qanaya đã hạ vũ khí đầu hàng và đồng ý tuân theo thỏa thuận hòa bình với quân đội Chính phủ Syria.

Quân đội Syria thắng như "chẻ tre", khủng bố vội hạ vũ khí đầu hàng ở Homs.

"Tổng số thành phố, thị trấn và vùng lãnh thổ tham gia vào kế hoạch hòa bình của Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad hiện đã tăng lên con số là 2.261", báo cáo cho biết.

Các chỉ huy của 11 nhóm chiến binh trong vùng Đông Qalamoun ở Damascus cũng đang chuẩn bị tham gia các cuộc đàm phán hòa bình để kết thúc cuộc chiến với quân đội Syria. 

Cụ thể, thủ lĩnh 11 nhóm chiến binh ở Đông Qalamoun đã đồng ý tổ chức một cuộc gặp với chính quyền Damascus vào ngày 5/11 để nghiên cứu các điều khoản của một thỏa thuận hòa bình sau khi họ đàm phán với quân đội Nga trong trung tâm hòa bình Humeimim.

Quân đội Syria cho biết các nhóm chiến binh với gần 2.000 tay súng đến từ 5 thành phố lớn ở Qalamoun, sẽ tham gia vào lực lượng binh lính Syria sau khi ký kết thoả thuận hòa bình và nhận được ân xá của chính phủ.

Đại diện của Trung tâm Hòa giải Nga cho Syria cho biết, những cái cớ khác nhau của các chiến binh và yêu cầu mới trong tiến trình hòa bình là nguyên nhân gây trì hoãn cuộc đàm phán cuối cùng giữa các chiến binh và chính phủ Syria.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo