Quốc tế

Quân đội Syria "thọc sâu" vào Đông Damascus, khủng bố vội xin rút

Quân đội Syria bắt đầu các hoạt động quân sự gần thủ đô Damascus sau khi những kẻ khủng bố Takfiri tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của chính phủ.

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã nối lại chiến dịch quân sự gần nhà thờ Hồi giáo Taqwa ở al-Qaboun và lấy lại toàn quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ trong khu vực. Trước đó, khi phiến quân đưa ra thông báo sẽ di tản khỏi ở quận al-Qaboun ở Đông Damascus, lực lượng chính phủ Syria đã ngừng hoạt động quân sự tại đây.

Quân đội Syria "đâm sâu" vào Đông Damascus, khủng bố vội xin rút.

"Sau khi quân đội Syria phá hủy đường hầm lớn của bọn khủng bố, giải phóng một số tòa nhà và vây hãm al-Qaboun, các nhóm khủng bố đã nhanh chóng cầu xin được di tản khỏi quận này", các nguồn tin nói.

Mặt trận khủng bố ở al-Qaboun đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau những tiến bộ gần đây của quân đội trong khu vực. Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã có những tiến bộ đáng kể buộc phiến quân phải cân nhắc lại một thoả thuận mà họ đã từ chối hồi tháng trước.

Các báo cáo bổ sung thêm rằng quân đội Syria và các nhóm phiến quân đã bắt đầu các cuộc đàm phán tại al-Qaboun để mở đường cho các cuộc di tản các tay súng và các thành viên trong gia đình của họ di dời họ đến Idlib.

Theo đó, gần 2.000 tay súng và các thành viên gia đình họ sẽ được sơ tán khỏi quận Barzeh, ĐÔng Ghouta của Damascus đúng với thỏa thuận di tản.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo