Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào Đông Ghouta, khủng bố lãnh đủ

(DNVN) - Quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với khủng bố ở Đông Ghouta sau khi phiến quân tấn công vào căn cứ quân sự của chính phủ.

Nguồn tin quân sự cho biết các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa quân đội Syria và khủng bố dọc theo đường nối Ein Tarma với Jobar ở Đông Ghouta. Trong thời gian đó, xe tăng và máy bay của quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào tuyến phóng thủ của khủng bố dọc đường nối Jobar-Ein Terma.

Quân đội Syria thọc sâu vào Đông Ghouta, khủng bố lãnh đủ.

Binh lính Syria cũng giành quyền kiểm soát nhiều tòa nhà từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở huyện Tibeh, phía Đông Jobar. Saeed Abu Pasha, một trong những chỉ huy của nhóm khủng bố Faylaq al-Rahman, đã bị giết trong cuộc đụng độ gần Jobar.

Quân đội Syria đã có một bước tiến đáng kể đối với quận Jobar và cũng đang tiến bộ nhanh chóng bên trong Ain Terma, kiểm soát một nhà thờ Hồi giáo ở Ain Terma và một số khu nhà ở khu vực al-Dokhanieh trong khu vực xung quanh của nhà máy al-Jud, khu chợ al-Kahyr.

Ở một diễn biến liên quan trên địa bàn, quân đội Syria đã tiếp tục hoạt động quân sự chống các tay súng Faylaq al-Rahman ở Damascus và thu hồi thung lũng Ein Terma sau nhiều giờ giao tranh đẫm máu.

Trong khi đó, Jeish al-Islam và Faylaq al-Rahman bắt đầu đấu đá lẫn nhau ở thị trấn Beit Sawa. Các báo cáo từ khu vực cho biết có ít nhất 17 kẻ khủng bố của cả 2 bên đã bị giết.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo