Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" tuyến phòng thủ IS, tiến về al-Mayadeen ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Nam Deir Ezzur và tiến về phía thị trấn chiến lược al-Mayadeen hôm 2/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria được triển khai ở phía Đông căn cứ không quân của Deir Ezzur, đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiến thêm 10km về hướng thị trấn chiến lược al-Mayadeen ở vùng Đông Nam của tỉnh này.

Quân đội Syria "thổi bay" tuyến phòng thủ IS, tiến về al-Mayadeen ở Deir Ezzur.

Ngoài ra, các đơn vị quân đội được triển khai ở vùng Humeimeh cũng đang tiến về phía al-Mayadeen. Nguồn tin cho biết một số lượng lớn lực lượng và các thiết bị quân sự đã đến Deir Ezzur để giải phóng thị trấn al-Mayadeen khỏi khủng bố.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hầm rộng lớn do khủng bố sử dụng để cất trữ vũ khí và đạn dược ở Deir Ezzur.

Việc phát hiện mạng lưới đường hầm ở Deir Ezzur diễn ra sau khi quân đội Syria chiếm được một khu vực gần Deir Ezzur vốn đã bị tấn công bởi các tên lửa hành trình Nga. Moscow tuyên bố trong vụ tấn công này, Moscow đã tiêu diệt trên 200 tên khủng bố. 

Khi quân đội Syria tiến hành rà phá bom mìn tại đây, họ đã phát hiện một mang lưới đường hầm ngầm được sử dụng bởi khủng bố để cất trữ vũ khí, đạn dược và làm nơi ở. Hàng loạt vũ khí, thuốc nổ và xe bọc thép hư hỏng được phát hiện ở địa điểm mà khủng bố đào hầm. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo