Quốc tế

Quân đội Syria thu về thị trấn chiến lược ở Đông Homs sau 3 năm để mất

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ trú ẩn của phiến quân IS ở Đông Hama và chiếm lại thị trấn Jana al-Albawi sau 3 năm khủng bố kiểm soát.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công các căn cứ trú ẩn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn Jana al-Albawi từ nhiều hướng và giành lại quyền kiểm soát thị trấn sau 3 năm khủng bố chiếm đóng.

Quân đội Syria thu về thị trấn chiến lược ở Đông Homs sau 3 năm để mất.

Trong thời gian đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi ngọn đồi al-Mahasah chiến lược và sau đó tiến về phía lối vào phía Bắc của thị trấn Aqayrabat, căn cứ chính của phiến quân IS ở Đông Hama.

Báo cáo từ chiến trường cho biết, phiến quân IS đã phải hứng chịu thương vong nặng nề và thiết bị, phương tiện quân sự bị thiệt hại lớn trong các cuộc tấn công.

Trong khi đó, Không quân Syria đã điều chiến đấu cơ ném bom vào vị trí của IS tại thị trấn Salba ở Đông Hama, giết chết một số lượng lớn những tên khủng bố và phá hủy một số xe quân sự.

Hôm thứ Sáu, binh lính chính phủ đã bao vây một số lượng lớn những kẻ khủng bố IS ở thị trấn Aqayrabat ở Đông Hama.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tay súng IS đang cố gắng thoát khỏi Aqayrabat theo hướng Deir Ezzur. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng đã tấn công các phong trào của IS tại các làng al-Hardaneh, Abu Habilat và Abu Hanaya ở Đông Hama.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo