Quốc tế

Quân đội Syria tiến quân từ 3 hướng, "chĩa mũi dùi" vào IS ở Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã khởi động một chiến dịch quân sự đặc biệt để "tống cổ" những kẻ khủng bố IS ra khỏi các khu vực ở Damascus từ 3 hướng khác nhau.

Một nguồn tin quân sự cho biết, chiến dịch đặc biệt của quân đội Syria sẽ bao vây tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ 3 hướng khác nhau nhằm mục đích lấy lại toàn bộ lãnh thổ của thủ đô Damascus từ tay khủng bố.

 

Quân đội Syria tiến quân từ 3 hướng, "chĩa mũi dùi" vào IS ở Damascus.

Theo đó, quân đội Syria sẽ tiến quân về hướng quận Jobar, sau đó là phía Ain Terma trong giai đoạn thứ hai và hướng tới các thị trấn Arabeen và Zumalka trong giai đoạn thứ ba. 

Hiện, máy bay tiêm kích Syria cũng như các đơn vị pháo binh và tên lửa đang giáng đòn mạnh tay vào vị trí của phiến quân trong các khu vực này.

Quân đội Syria đã có một bước tiến đáng kể đối với quận Jobar và cũng đang tiến bộ nhanh chóng bên trong Ain Terma, kiểm soát một nhà thờ Hồi giáo ở Ain Terma và một số khu nhà ở khu vực al-Dokhanieh trong khu vực xung quanh của nhà máy al-Jud, khu chợ al-Kahyr.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tham gia vào cuộc đụng độ với những kẻ khủng bố tại Ain Tarma và các trang trại lân cận ở Đông Ghouta của Damascus và giành lại quyền kiểm soát một số điểm sau khi các tay súng vi phạm lệnh ngừng bắn. 

 Trước đó, chính phủ Syria đã gửi hàng trăm binh lính viện trợ cho tỉnh Damascus để đang chuẩn bị cho các hoạt động quân sự quy mô lớn tai đây.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo